อยากรู้มั้ย TAG HEUER ของแท้ ดูกันยังไง !!? (เครื่องถ่าน)

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน ผมมิ้นท์ครับ เป็นเจ้าของ Fan page “clovermint” ครับ เนื่องจากผมคลุกคลีอยู่กับนาฬิกายี่ห้อ Tag Heuer มาตั้งแต่เด็ก มาจนถึงวันนี้ผมรู้จักกับนาฬิกายี่ห้อนี้มามากกว่า 20 ปี ครับ

และปัญหาแรกที่ทุกคนกังวลกันคือ นาฬิกาแทค ที่เราซื้อมือสองมา ไม่ว่าจะจากร้านขายมือสอง หรือ ซื้อต่อจากเพื่อนมาก็ตาม เรามักจะอยากรู้ว่า มันแท้ 100% มั้ย และ มันดูกันยังไง ? วันนี้ผมจะมาแบ่งปันความรู้ที่เก็บเกี่ยวมาตลอด 20 กว่าปี ให้ทุกคนได้ทราบกัน และวันนี้ผมจะมาแบ่งปันวิธีการดูของแท้ “เครื่องถ่าน”ก่อนนะครับ

หมายเหตุ (1) สำหรับก้างปลาหน้าชั้นเดียว จะไม่มี Serial Number ที่ฝาหลังนะครับ จะมีแค่ ​Model Number ครับ และฝาหลังจะยิงเลเซอร์มาบาง ๆ ไม่เหมือนหน้า 2 ชั้นหรือ วงแหวน ไม่ต้องตกใจนะครับ ถ้าหาเลข Serial ไม่เจอ ปกติครับ

หมายเหตุ (2) ในปัจจุบันจากข้อมูลที่ได้มาจากศูนย์แทค เครื่องถ่านรุ่นใหม่จะมีทั้งเครื่อง ETA และ Ronda แต่ Ronda จะเจอปัญหาจุกจิกบ่อย ทางศูนย์ได้ให้ข้อมูลว่า ถ้าท้ายที่สุดเครื่องมีปัญหาจริง ๆ ในบางครั้งทางศูนย์ก็จะพิจารณา เปลี่ยนเป็นเครื่อง ETA Swiss ให้ครับ และจากที่มิ้นท์หาข้อมูลมา เครื่อง ETA ที่ทนที่สุดคือ เครื่องรหัส 955, 956 ครับ (เครื่องเดียวกับที่วางในก้างปลาเลยครับ) ทนกว่า และ วัสดุประกอบตัวเครื่องดีกว่า เครื่องรหัส F เยอะเลยครับ  และในรุ่นปัจจุบัน (2018) ก็ยังมีวางอยู่ในบางรุ่นด้วยครับ

มาดูกันเลยครับ ว่ารุ่นไหนใช้เครื่องอะไรกันบ้าง ??

 

ทั้ง 4 รุ่น ไม่ว่าจะเป็น Carrera, Link, Aquaracer และ Formula 1 ก็ยังใช้ทั้งเครื่อง Ronda และ ETA ครับ Save แผนภาพนี้เก็บไว้ดูได้เลยนะคับ มาจากเว็บแทคเลย

แล้วเจอกันตอนหน้าครับ //มิ้นท์ 

Credit ภาพ : http://customer-service.tagheuer.com/uploads/file/TAG_GenCat_2016_2017_EN.pdf